Tư vấn chọn Template blogspot đã tối ưu hóa SEO

Blogger hiện giờ đang được sử dụng rất đông để làm cho việc SEO web. Không chỉ bởi những công dụng hỗ trợ SEO được Google đáp ứng mà còn sử dụng khá thuận tiện đối với những người dùng. Với một template hợp lí sẽ rất dễ cho bạn bắt đầu xúc tiến campaign SEO 1 cách hiệu quả. Nếu bạn có kỹ năng về lập trình HTML/CSS và Javascript thì vấn đề trở lên vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, nếu khách hàng chỉ mới làm quen với việc phát triển web cũng tương tự lựa chọn Blogspot thì có vẻ như tinh vi hơn rồi phải không nào.
Bài viết này mình sẽ giúp những bạn cách chọn template đã tối ưu hóa SEO cho blogspot từ những điều căn bản nhất để bạn nắm vững cũng như áp dụng một cách dễ dàng.


TÌm hiểu về Template Blogspot chuẩn SEO?
Blog bán hàng online
Có thể bạn đã biết rằng, một website muốn SEO tốt thì kết cấu của chính nó phải được tối ưu hóa đạt một mức độ chuẩn nào đó.
Theo mình, đứng ở phương diện của Developer hoặc nói theo cách khác là cách mà Google nhìn nhận và đánh giá website của bạn thì nó phải đáp ứng được các điều kiện kèm theo tối thiểu :
– Không dư thừa thành phần nào trong HTML/CSS và Javascript, web không được chứa bất kỳ lỗi nào
– Tốc độ trang web của bạn tải phải thật nhanh
– Nội dung được trình bày trên trang không trùng lặp
– Hỗ trợ đa màn hình (Responsive)
Về phía người dùng bạn không nên lựa chọn một mẫu template mà nó chả ăn nhập gì cả. Chính bởi vậy, template của bạn nên phục vụ được các nhu yếu như:
– Nội dung đăng lên cần phải phù hợp với bố cục tổng quan và màu sắc
– Tốc độ tải nhanh và bổ trợ đa màn hình
– Quan trọng nhất vẫn là user experience, có nghĩa là người tiêu dùng phải dễ thao tác làm việc và tìm thấy nội dung mình cần thiết. Giả sử bạn bắt họ phải tìm trong một kho nội dung để thấy dữ liệu họ cần trong khi không còn khung search là vấn đề không thể. Bạn cần cả thêm điều hướng nội dung nữa nhé.
Hướng dẫn cách chọn lựa template
Bố cục của một template bạn phải như thế nào:
– 2 hay 3 cột?
– Màu sắc của template? bạn rất có thể chỉnh lại cho ưng ý nếu biết về HTML/CSS, Javascript.
Sau khi đã chọn lựa cho mình một template đồng tình bạn cần thức hiện một vài thao tác làm việc kiểm tra chất lượng của chính nó xem có nên dùng hay không:
Thao tác quanh blog để xem có hợp với mình hay không
Các công cụ để kiểm tra web như PageSpeed Insights, Mobile-Friendly Test, GTMetrix,… Nếu hiệu quả tốt thì duyệt, trái lại bạn phải bỏ thời khắc ra để chỉnh sửa lại nhé.
Share123 blog
Trên đây, mình vừa giới thiệu cùng các bạn một số bước cơ bản nhất để chọn template tối ưu hóa SEO cho blogspot. Hy vọng hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn thành lập được web đẹp cũng như thuận tiện SEO hơn. Mặc dù vậy vẫn tồn tại nhiều nhân tố khách quan như tử vi phong thủy, tiêu chí của chủ blog thì phải kỹ hơn nữa. Chác những bạn áp chế thành công.

Leave a Reply