Chia sẻ cách chọn lựa Template blogspot tối ưu cho SEO

Blogger hiện giờ đang được dùng rất nhiều để hỗ trợ cho việc SEO web. Không chỉ bởi những tác dụng bổ trợ SEO được Google cung ứng mà còn sử dụng khá thuận tiện đối với những người dùng. Để bước đầu phát triển SEO trên nền tảng Blogspot chắc chắn bạn phải lựa chọn cho bản thân mình một template phù hợp. Với những ai đã có cho chính bản thân mình kiến thức về lập trình HTML/CSS & Javascript thì điều đó là rất chi là dễ dàng với họ. Tuy nhiên, nếu khách hàng mới chỉ làm quen với việc phát triển web cũng tương tự lựa chọn Blogspot thì dường như phức hợp hơn rồi phải không nào.
Bài viết này mình sẽ giúp các bạn cách chọn template đã tối ưu hóa SEO cho blogspot từ các điều căn bản nhất để bạn nắm rõ cũng như áp chế một cách dễ dàng.

https://s1.postimg.org/62j3qcssvz/image.jpg


Như ra làm sao là Template Blogspot chuẩn SEO?
Blog bán hàng online
Có thể bạn đã biết rằng, một trang web muốn SEO tốt thì kết cấu của nó phải được tối ưu hóa đạt một mức độ chuẩn nào đó.
Sau đây là 1 số tiêu chauanr cơ bản mà bạn phải đạt được :
– Ngoài việc web không chưa lỗi nào thì cũng chưa được dư thừa phần tử nào trong HTML/CSS và Javascript
– Trang có tốc độ tải nhanh
– Nội dung được trình bày trên trang không trùng lặp
– Phải bổ trợ được đa màn hình (Responsive)
Về phía người dùng bạn không nên lựa chọn một mẫu template mà nó chả ăn nhập gì cả. Mẫu template do đó phải phục vụ được các đề xuất sau:
– Bố cục & màu sắc hợp với nội dung được đăng tải
– Tốc độ tải nhanh & hỗ trợ đa màn hình
– Quan trọng nhất vẫn là user experience, có nghĩa là người tiêu dùng phải dễ làm việc & tìm thấy nội dung mình cần thiết. Giả sử bạn bắt họ phải tìm trong 1 kho nội dung để thấy tài liệu họ cần trong khi không có khung search là vấn đề không thể. ĐIều hướng nội dung cũng là một điều kiện bắt buộc bạn nhé.
Cách lựa chọn template cho bạn
Việc đầu tiên bạn phải xác đinh xem mình cần một template như thế nào:
– 2 hay 3 cột?
– Màu sắc của template? Nếu bạn biết về HTML/CSS, Javascript hoàn toàn có thể chỉnh lại cho vừa ý.
Sau khi đã chọn lựa template phù hợp bạn phải thực hiện một trong những thao tác để test qua làm việc xem đã ổn hay chưa theo đó đưa ra quyết định có nên dùng hay không:
Thao tác quanh blog để xem có phù hợp với mình hay không
Các công cụ để kiểm tra web như PageSpeed Insights, Mobile-Friendly Test, GTMetrix,… Nếu hiệu quả tốt thì duyệt, trái lại bạn cần phải bỏ thời điểm ra để chỉnh sửa lại nhé.
Share123 blog
Trên đây, tôi vừa ra mắt cùng những bạn 1 số ít bước cơ bản nhất để chọn template tối ưu hóa SEO cho blogspot. Hi vọng rằng, các bạn sẽ định hướng được cho website của họ một cái nhìn đầu tiên thật đẹp & bổ trợ tốt khi SEO. Ngoài ra bạn cũng cần phải chăm lo thêm các nhân tố khác ví như tử vi phong thủy, tiêu chuẩn của chủ blog mà bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ. Chác những bạn thành công trong những công việc áp chế cho web của mình.

Leave a Reply